Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Vietjet Air vay Tienphong Bank 400 triệu USD mua máy bay

Share & Comment

ngân hàng TMCP tiên phong ( TPBank ) công ty CP cơ giới Vietjet vừa ký thỏa Hòa mục tác tài trợ tín dụng mua máy bay giai đoạn 2015-2020. Thỏa thuận bước cộng tác sau hai bên ký hiệp đồng tín dụng bán thuê lại máy bay trị giá 21 triệu USD hồi tháng 9/2014. Việc ngân hàng Việt Nam bắt đầu dự vào thị trường cho thấy tiềm lực khả năng hòa nhập vào thị trường tài chính cơ giới đầy sôi động phức tạp.



ngân hàng TMCP tiên phong ( TPBank ) và công ty CP cơ giới Vietjet vừa ký thỏa Hòa mục tác tài trợ tín dụng mua máy bay giai đoạn 2015-2020. Theo đó , TPBank sẽ qui liệu gói tín dụng cho Vietjet mua sắm công cụ với tổng hạn mức 400 triệu USD.

Thỏa thuận này là bước cộng tác nối tiếp khi hai bên ký hiệp đồng tín dụng bán và thuê lại máy bay trị giá 21 triệu USD hồi tháng 9/2014. Số máy bay được tài trợ lần này nằm trong khuôn khổ hiệp đồng mua và thuê gần 100 máy bay mà Vietjet đã ký với hãng chế tác máy bay Airbus.

anh-ky-ket2-6024-1422517547.jpg

Ông Lưu Đức Khánh , giám đốc điều hành của Vietjet và ông Nguyễn Hưng , giám đốc điều hành Tienphong Bank ký kết gói tín dụng 400 triệu USD.

Phát biểu tại lễ ký , ông Nguyễn Hưng - giám đốc điều hành TPBank cho biết , cho vay mua máy bay là lĩnh vực tương đối mới ở Việt Nam , trước đó thường do các định chế tài chính lớn của nước ngoài kiểm tra. Theo ông Hưng , đây là một hoạt động quyến rũ vì tín dụng cơ giới khá an toàn và minh bạch. Việc các ngân hàng Việt Nam bắt đầu dự vào thị trường này cho thấy tiềm lực và khả năng hòa nhập vào thị trường tài chính cơ giới đầy sôi động và phức tạp.

trao đổi cùng VnExpress , ông Lưu Đức Khánh , CEO của Vietjet cho biết hiệp đồng thuê , mua gần 100 máy bay của Vietjet có trị giá hàng tỷ USD. Do đó cần huy động vốn từ dồi dào bên. Tòng lai , Vietjet đã vay từ nhiều tổ chức , tín dụng quốc tế và các hoạt động bán đấu giá lãi suất mang lại mức lãi suất vay quyến rũ. Lần này , Vietjet chọn Tienphong Bank vì đây là ngân hàng năng động , hoạt động lành mạnh , ổn định và đem lại những ích lợi quyến rũ cho công ty.

Theo một chuyên gia trong ngành cơ giới , cho vay mua máy bay là một trong hai hoạt động quyến rũ nhất với giới ngân hàng toàn cầu , bên cạnh cho vay mua tàu thủy. Theo chuyên gia này , máy bay và tàu thủy là các Chia của cải động , không nằm một chỗ như đình trệ sản nên luôn tạo ra giá trị. Bên cạnh đó , mỗi chiếc máy bay là một khối Chia của cải không nhỏ và luôn được ký hiệp đồng bảo hiểm với trị giá lớn.

Là một trong những ngân hàng trẻ , Tienphong Bank vừa có một năm bứt phá với tổng Chia của cải vượt qua mốc 50.000 tỷ đồng , tín dụng tăng trưởng hơn 50% , lợi nhuận vượt kế hoạch 22% , nợ xấu chỉ ở mức 1.00%.

Còn hãng cơ giới tư nhân Vietjet đạt doanh thu kỷ lục 8.100 tỷ đồng trong năm mới rồi. Sau hơn 3 năm hoạt động , Vietjet hiện có 20 máy bay Airbus A320 , hàng năm sẽ gia tăng từ 9 đến 10 chiếc.

bình yên

ép buộc
Tags: , ,

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Dịch vụ nổi bật

Recent Posts

VIỆT NAM TINH PHẨM?

Copyright © Việt Nam Tinh Phẩm | Designed by Templateism.com
Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Tốt Nhất tiếp Đến Bạn nên Đọc dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt tiếp Đến Cùng ghé thăm dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Giá Rẻ rồi Giới thiệu dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Tốt tiếp tới Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Số 1 TpHCM